Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Du học Úc cần chứng minh tài chính bao nhiêu?

Posted By: SEO - tháng 4 04, 2019

Không chỉ du học ở Úc mà du học ở bất kỳ quốc gia nào thì quá trình chứng minh tài chính là một trong những điều kiện quan trọng cần thiết để xin visa du học. Bởi có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này nên một số người đang chuẩn bị du học Úc nhưng vẫn còn khá mơ hồ về yêu cầu chứng minh tài chính ở quốc gia này. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về  du học Úc chứng minh tài chính bao nhiêu  nhé.

định cư Úc diện doanh nhân đầu tư

Du học Úc là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ

Du học Úc chứng minh tài chính bao nhiêu?
  • Trường hợp cha mẹ bảo lãnh tài chính cho con đi du học: Con cái đi du học khi chưa đủ 18 tuổi, cha mẹ cần chứng minh có tài sản, tiền bạc tương ứng để chi trả đủ cho ít nhất năm học đầu tiên, tiền mua vé máy bay khứ hồi đến Úc và chi phí sinh hoạt hàng tháng trong năm đầu.
  • Trường hợp người đi du học tự bảo lãnh tài chính: Trong trường hợp này, người đi du học phải chứng minh rằng mình sở hữu số tiền có giá trị tối thiểu tương đương với 1 vé máy bay khứ hồi đến Úc, học phí trong 1 năm học và 20.000 AUD để chi trả cho các chi phí sinh hoạt, nhà ở trong năm đầu tiên du học.
  • Trường hợp được vợ hoặc chồng bảo lãnh tài chính: Cần có sự chứng minh của pháp luật về mối quan hệ kết hôn, người bảo lãnh phải chứng minh mình đủ năng lực tài chính. Cụ thể là người bảo lãnh có thể chứng minh mình sở hữu tài khoản ngân hàng có với số tiền ít nhất bằng 1 vé máy bay khứ hồi đi Úc, dư khoảng hơn 10.000 USD ngoài chi phí sinh hoạt, đủ khả năng đóng học phí.

Thủ tục, giấy tờ chứng minh tài chính du học Úc

Để chứng minh tài chính xin visa đi du học học Úc thì cần những giấy tờ quan trọng liên quan đến những mục sau:
  • Sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu đủ cho một năm học đầu tiên, sổ tiết kiệm phải được lập ít nhất trước 3 tháng.
  • Các loại giấy tờ khác chứng minh tài sản ròng như ô tô, nhà đất, bất động sản, vàng bạc… là thuộc sở hữu của người đi du học.
  • Trong trường hợp có người bảo lãnh thì cần giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh tài chính.
  • Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người bảo lãnh và người được bảo lãnh tài chính.
  • Giấy cam kết bảo lãnh tài chính trong suốt thời gian học tập.
  • Bảng kê lương của 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, chứng minh thu nhập của người bảo lãnh đủ để chi trả cho các khoản phí khi du học, nếu người bảo lãnh là chủ của doanh nghiệp hoặc công ty thì cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.


Những thủ tục cần thiết để có thể đi du học Úc

Chính sách xét duyệt visa du học SSVF
Trong những năm gần đây, để giúp các học sinh thật sự có nhu cầu du học Úc có thể rút gọn được quy trình, thủ tục du học, chính phủ Úc đã áp dụng chính sách xét duyệt visa du học SSVF cho một số trường hợp. Vì vậy nên mới có ý kiến cho rằng có thể du học Úc không cần chứng minh tài chính và chứng minh Ielts. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà SSVF mới được áp dụng như:
  • Du học sinh phải có học lực khá giỏi trở lên và được các trường trong SSVF chấp nhận.
  • Về tài chính yêu cầu du học sinh hoặc gia đình phải có đủ năng lực chi trả học phí và sinh hoạt phí.
  • Trình độ tiếng Anh tối thiểu là 4.5 Ielts cho đầu vào và du học sinh sẽ được củng cố Anh văn trong 20 tuần trước khi đi học chính thức ở Úc.
  • Ứng viên phải nộp hồ sơ và lệ phí xét duyệt visa online.
  • Phụ thuộc vào cấp độ đánh giá rủi ro của phía cơ quan duyệt hồ sơ mà du học sinh phải bổ sung các loại giấy tờ cần thiết.
Với những thông tin về  du học Úc chứng minh tài chính bao nhiêu ở trên, hy vọng có thể giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du học của mình.

About SEO

Magazine Power Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Blogger Templates Designed by Templatezy