Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

[1001] Lưu ý đối với Du học sinh khi sử dụng tiền tệ tại Úc

Posted By: SEO - tháng 4 08, 2019


Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về  kinh nghiệm dùng tiền tại úc.  Do hiện nay, du  học Úc  là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ Việt. Tuy nhiên để có thể đặt chân đến đất nước xinh đẹp này các bạn sẽ phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ.
Không quá hoang phí cho việc ăn uống
kinh nghiệm dùng tiền tại úc
Nên tự nấu ăn để tiết kiệm và đảm bảo 
Đến Úc, chi phí cho việc ăn uống thường khá tốn kém, chính vì thế mà các bạn du học sinh không nên vì đam mê ăn uống hoặc vì muốn khám phá mà lựa chọn ăn ở các nhà hàng, quán ăn. Cách tiêu tiền này sẽ khiến bạn phải bỏ ra những khoản chi phí không hề nhỏ. Tốt nhất các bạn nên tự nấu ăn tại nhà, bạn có thể chủ động mua đồ ăn an toàn ở các chợ, cửa hàng thực phẩm, siêu thị.

Không nên vung tay tiêu tiền mua sắm

Kinh nghiệm từ nhiều du học Úc chia sẻ đó là tại quốc gia này có rất nhiều thứ hấp dẫn các bạn du học sinh mới đặc biệt là quần áo, mỹ phẩm,... Nhiều bạn trẻ cungx đã không thể cưỡng lại sức hấp dẫn này mà vung tay mua săms rất nhiều thưs. Thêm vào đó, khi mua săms tại Ucs bạn nên lựa chọn các cửa hàng có nhiều khuyến mại, hoặc có thể là chọn những mẫu hàng cũ đang được bán tại đó với mức giá rẻ.

Đối với sách vở, đồ dùng học tập, bạn có thể hỏi các anh chị khóa trước hoặc những ai sắp ra trường có ai nhượng lại hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên săn các loại hàng giảm giá, hàng khuyến mại, đi chợ hoặc siêu thị ở nhiều nơi để lựa được những món đồ có chi phí rẻ.

Đặt mục tiêu chi tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng
kinh nghiệm dùng tiền tại úc
Hãy đặt mục tiêu chi tiêu
Bạn nên chia các khoản tiền mà mình có thành các phần riêng như chi học phí, tiền sinh hoạt phí, sách vở, đi lại, phòng thân nhỡ khi gặp ốm đau. Đặc biệt, chỉ nên dùng một khoản nhỏ để cho việc hưởng thụ cá nhân. Bạn cũng nên tiết kiệm từng đồng xu lẻ. Bởi lẽ thông thường các du học sinh Úc hay có thói quen bỏ đi những đồng xu lẻ vì chúng khá nặng ví. Nhưng bạn có thể gom chúng lại với nhau, nhiều con số nhỏ gộp lại vẫn là một món tiền lớn.
Làm thêm để kiếm tiền
Vừa học vừa làm thêm là cách mà các du học sinh Úc thường xuyên thực hiện để trang trải chi phí. Mỗi quốc gia đều có những quy định riêng cho học sinh muốn làm thêm để đảm bảo việc học tập.
Bạn có thể tìm được các công việc như phục vụ tại quán cafe, nhà hàng, phụ bếp, bán hàng…. Hoặc có thể chọn công việc đơn giản hơn như là thu ngân, trợ giảng, làm thêm ở thư viện trường… Với những công việc này bạn sẽ được rèn luyện tính tự tin, sự nhanh nhẹn và đặc biệt là cũng có mức lương kha khá.
Sử dụng phương tiện công cộng
kinh nghiệm dùng tiền tại úc
Sử dụng phương tiện công cộng
Một điều nữa các du học sinh Úc cần lưu ý khi sử dụng tiền đó là nên dùng các phương tiện công cộng để tiết kiệm tiền. Xe bus, tàu điện rất phổ biến tại Úc và luôn có giảm giá cho sinh viên. Vì thế hãy tận dụng lợi thế này để không tiêu tốn quá nhiều chi phí.
Trên đây là một số điều mà các du học sinh Úc cần phải chú ý khi muốn sử dụng tiền tại Úc. Muốn có một kỳ du học tiết kiệm, vui vẻ mà lại hiệu quả, các bạn hãy chú ý về những vấn đề trên nhé! Hoặc nếu bạn đang muốn tìm kiếm thông tin chi tiết hơn cho chuyến du học sắp tới của mình xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn!

About SEO

Magazine Power Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ads

Copyright © 2015 All Rights Reserved

Blogger Templates Designed by Templatezy